• Repair And Mainternce Services

Wefix cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo trì cho hệ thống kiểm soát cửa ra vào (Access control) cho văn phòng, khách sạn, bãi xe… Với dịch vụ chuyên nghiệp, qui trình rõ ràng, thời gian đáp ứng nhanh, chi phí hợp lý.

Hệ thống kiểm soát cửa (Access control) ra vào là hệ thống dựa vào những đặc điểm riêng của từng người như vân tay, khuôn mặt, mật khẩu hay thẻ cảm ứng để xác định quyển truy cập cửa ra vào, tương ứng với đó ta có các hệ thống kiểm soát vào cửa ra bằng vân tay, kiểm soát cửa ra vào bằng thẻ từ hoặc kiểm soát cửa ra vào bằng khuôn mặt.

Việc ứng dụng hệ thống kiểm soát cửa ra vào đã được phổ biến hơn trước rất nhiều. Nhờ vào ưu điểm và những lợi ích to lớn mà nó đem lại. Để hệ thống có thể hoạt động chính xác và ổn định trong một thời gian dài. Ngoài việc vận hành hệ thống đúng cách thì đòi hỏi hệ thống kiểm soát cửa ra vào cũng cần phải được bảo trì định kỳ hàng tháng.

Những lỗi thường gặp cửa hệ thống kiểm soát cửa, khóa cửa vân tay

Hệ thống kiểm soát cửa ra vào thường gặp các lỗi về các thiết bị trong hệ thống như:

– Khóa cửa vân tay
– Kiểm soát cửa vân tay
– Kiểm soát vân tay + mật khẩu + thẻ cảm ứng (thẻ từ)
– Kiểm soát thẻ từ + mật khẩu

Hầu hết tất cả các hệ thống kiểm soát cửa, khóa cửa vân tay, hoặc hệ thống kiểm soát có chấm công thì sẽ có kết hợp với khóa điện( khóa chốt thả hoặc khóa lực hút nam châm).

Khóa thả chốt thường được áp dụng cho cửa 2 cánh hoàn toàn bằng kính cường lực, khóa thả chốt còn áp dụng trên nhiều cửa khác như cửa nhôm kính, cửa gỗ,…và một số loại cửa khác. Khóa thả chốt có ưu điểm là áp dụng cho nhều cửa và cửa mở được 2 chiều (đẩy vào+ mở ra)

Khóa lực hút nam châm thì chỉ áp dụng thường cho cửa nhôm kính,cửa sắt, cửa gỗ… Khóa lực hút với ưu điểm là dễ lắp đặt,chỉ áp dụng cho cửa mở 1 chiều(1 chiều vào or 1 chiều ra).

Chính vì vậy mà khóa chốt thả được gắn nhiều nhưng có nhược điểm là về lâu dài thì bản lề của cửa kính,cửa gỗ sẽ bị sệ hay lệch. Do đó chốt thả của khóa sẽ rơi không đúng vị trí dẫn đến người ung thường nghe tiếng lóc cóc hoặc tạch tạch. Điều này gây khó chịu cho người ung và thường không an toàn cho tài sản bên trong. Khóa lực hút thì không có xảy ra trường hợp như khóa chốt.

Lợi ích từ việc bảo trì hệ thống kiểm soát ra vào:

  • Hạn chế tối đa những sự cố xảy ra trong quá trình hoạt động của hệ thống: một hệ thống kiểm soát cửa ra vào được cẩu hình từ nhiều thiết bị khác nhau và việc hoạt động trong khoảng thời gian dài sẽ dẫn đến các chi tiết có thể bị sai khác đi. Việc bảo trì hệ thống sẽ giúp phát hiện và khắc phục kịp thời các dẫu hiệu hư hỏng của toàn hệ thống.
  • Cảnh báo vào đưa ra hướng khắc phục các thiết bị có dấu hiệu hư hỏng trong thời gian tới: bào trì viên sẽ tiến hành kiểm tra các thành phần hệ thống khi tiến hành công việc bảo trì, các dẫu hiệu hư hỏng sẽ được nhân viên bảo trì xử lý tại chỗ hoặc cảnh báo tới khách hàng để đưa ra hướng khắc phục.
  • Nâng cao độ chính xác và ổn định toàn hệ thống

Chính vì vậy Wefix Việt Nam cung cấp dịch vụ bảo trì hệ thống kiểm soát ra vào bao gồm: hệ thống kiểm soát cửa, kiểm soát thang máy, kiểm soát bãi đỗ xe…

Các dịch vụ bảo trì hệ thống kiểm soát ra vào 

Chúng tôi cung cấp các dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng hệ thống kiểm soát cửa:

  • Định kì bảo dưỡng hệ thống kiểm soát, xóa các dữ liệu rác để máy chạy nhanh hơn
  • Định kì kiểm tra hệ thống và có báo cáo tổng kết về chất lượng hệ thống và dự báo về các lỗi có thể xảy ra
  • Định kì kiểm tra dữ liệu, đảm bảo dữ liệu được back up đầy đủ, đúng quy trình
  • Nâng cấp phần mềm chấm công  phiên bản mới nhất
  • Đào tạo cách sử dụng phần cứng, phần mềm, cách bảo dưỡng hệ thống cho nhân viên mới
  • Thu mua lại máy cũ, đổi máy mới
  • Cung cấp linh kiện thay thế
  • Xử lý sự cố tận nơi, có thiết bị tương đương để dùng tạm, trong thời gian chờ khắc phục sự cố
  • Cung cấp giải pháp tích hợp với phần mềm mới, giải pháp tích hợp nhiều chủng loại máy khác nhau
  • Bảo trì hệ thống kiểm soát cửa vân tay, khóa cửa vân tay, hệ thống access control, kiểm soát cửa …

Quy trình bảo dưỡng, bảo trì hệ thống kiểm soát

1. Bảo trì hệ thống kiểm soát ra vào định kỳ hàng tháng.

Dịch vụ bảo trì hàng tháng áp dụng cho các đối tượng khách hàng đã ký hợp đồng bảo trì với Wefix. Theo đó hàng tháng, nhân viên kỹ thuật của chúng tôi sẽ đến tận nơi kiểm tra và vệ sinh toàn bộ hệ thống bao gồm:

  • Kiểm tra đầu đọc: kiểm tra khả năng nhận dạng (vân tay, khuôn mặt…) khả năng điều khiển khóa cửa, lệnh từ nút exit, vệ sinh lại thiết bị.
  • Kiểm tra hệ thống khóa cửa: kiểm tra khả năng khóa cửa, bắt lại ốc vít, điều chỉnh lại cửa nếu có sai số và vệ sinh lại thiết bị.
  • Kiểm tra hệ thống báo động: kiểm tra khả năng báo động khi cửa mở quá lâu (nếu có), khả năng báo động nếu máy bị tháo ra khỏi vị trí lắp đặt (nếu có).
  • Kiểm tra các thiết bị ngoại vi khác: kiểm tra nút exit, kiểm tra hệ thống dây tín hiệu, kiểm tra bộ điều khiển trung tâm (nếu có).
  • Phần mềm: kiểm tra kết nối đến từng cửa, backup dữ liệu, khắc phục lỗi nếu có.
  • Để xuất : Đề xuất thay thế thiết bị khi bị hỏng hoặc có thể gây hỏng hóc trong thời gian ngắn sắp tới.

2. Bảo trì hệ thống kiểm soát ra vào theo yêu cầu.

Ngoài ra Wefix còn cung cấp dịch vụ bảo trì theo yêu cầu áp dụng với bất kì khách hàng nào có nhu cầu bảo dưỡng, bảo trì hệ thống kiểm soát. Nhân viên kỹ thuật của công ty sẽ đến tận nơi và kiểm tra hệ thống theo yêu cầu của khách hàng. Sau đó sẽ có nhân viên báo giá dịch vụ và các linh kiện cần thay thế nếu có.

 

II. Quy trình kiểm tra  bảo dưỡng hệ thống Camera

1. Kiểm tra phần cứng :

1.1  Kiểm tra Camera

  • Kiểm tra chất lượng hình ảnh của Camera. Kiểm tra màu sắc, độ tương phản, độ sáng, độ trong suốt của hình ảnh.  

+ Nếu chỉ đơn giản là Camera bị mờ do bụi hay các vật khác bám vào ống kính thì vệ sinh lại Camera.

+ Nếu Camera bị xuống màu thì kiểm tra lại các linh kiện của Camera. Và thực hiện sữa chữa thay thế.

  • Kiểm tra Led hồng ngoại của Camera còn hoạt động tốt hay không.
  • Kiểm tra Camera có bị vô nước hay không.
  • KIểm tra chân đế xoay  còn hoạt động tốt hay không
  •  Sau khi kiểm tra xong phần cứng, nếu thiếu hay trục trặc gì, yêu cầu khách hàng xác nhận.
  • Nếu có thiết bị nào bị hỏng, thực hiện theo quy trình bảo hành.

1.2. Đầu ghi hình camera 

  • Kiểm tra các nút nhấn trên đầu ghi hình, Kiểm tra Remote điều khiển
  • Kiểm tra vệ sinh đầu ghi hình, kiểm tra quạt làm mát.
  • Kiểm tra các phích cắm.
  • Sau khi kiểm tra xong phần cứng, nếu thiếu hay trục trặc gì, yêu cầu khách hàng xác nhận.
  • Nếu có hỏng hóc thì cung cấp linh kiện thay thế  

1.3. Đường dây

  • Kiểm tra lại các đầu giắc nối của camera có bị ô xi hóa hay không . Nếu bị ô xi hóa thì tiến hành thay thế đầu giắc mới để hình ảnh camera đạt được chất lượng tốt nhất.
  • Kiểm tra đường dây tín hiệu từ đầu ghi đến camera.
  • Kiểm tra độ suy hao tín hiệu của dây dẫn ( Cáp quang, cáp đồng trục, cáp mạng)
  • Kiểm tra nguồn cấp cho camera còn đủ hay không . Nếu nguồn yếu bị suy hao thì bổ sung hoặc thay thế nguồn đảm bảo cho thiết bị được hoạt động tốt nhất.

1.4. Kiểm tra phần mềm :

  • Kiểm tra phần dữ liệu lưu trong ổ cứng.
  • Hướng dẫn cho khách hàng cách backup dữ liệu khi cần
  • Kiểm tra và cài đặt các thông số cơ bản theo nhu cầu sử dụng của khách hàng.
    Cài đặt các chương trình ứng dụng nếu có yêu cầu của khách hàng.
    Thiết lập và cấu hình hệ thống quan sát qua internet. 
  • Tư vấn và cài đặt thêm các phần mềm nâng cao cho hệ thống

2. Quy trình làm việc sau khi Bảo trì

  • Hướng dẫn khách hàng thực hiện sao lưu dữ liệu dự phòng trong ổ cứng hiện tại hoặc thiết bị sao lưu khác.                               

2.2. Kiểm tra lại lần cuối cùng

  • Nhân viên kỹ thuật sau khi đã thực hiện tất cả các công việc trên, thực hiện kiểm tra lại lần cuối cùng trước khi bàn giao lại cho khách hàng. Sau khi thực hiện xong công việc bảo trì, bảo dưỡng định kỳ, các phần mềm phải chạy ổn định, không có lỗi. Hiệu suất sử dụng của toàn hệ thống luôn ở mức cao.

2.3. Làm biên bản xác nhận thực hiện công việc

  • Tất cả các công việc mà kỹ thuật viên đã thực hiện tại nơi khách hàng phải được ghi lại trong biên bản thực hiện công việc.
  • Khách hàng sẽ kiểm tra, đánh giá, nghiệm thu và xác nhận vào biên bản đó.
  • Biên bản xác nhận công việc sẽ là bản đánh giá mức độ hoàn thành công việc của kỹ thuật viên đồng thời sẽ bổ sung các dữ liệu cần thiết vào mỗi hồ sơ khách hàng. 

2.4. Tư vấn – Hướng dẫn khách hàng sử dụng.

  • Dựa vào tình hình thực tế, Công ty sẽ tư vấn cho khách hàng cách vận hành sử dụng để đạt hiệu quả cao trong công việc và tránh những hỏng hóc không đáng có ( điện áp, vị trí đặt máy, cách sử dụng hợp lý.....)
  • Tư vấn thêm về một số giải pháp công nghệ mới để khác hàng thự hiện công việc tốt hơn và được
  • Trả lời câu hỏi và  tư vấn miễn phí các thắc mắc của khách hàng trong phạm vi chuyên môn. 

 Ghi chú:

- Dịch vụ bảo trì nhằm đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định trong điều kiện bình thường.

- Dịch vụ bảo trì không phải là bảo hành sản phẩm, thời gian bảo hành của thiết bị theo quy định của công ty khi khách mua hàng ban đầu

- Dịch vụ bảo trì chỉ tiến hành trên các thiết bị của hệ thống camera hiện có, bất cứ vật tư nào phát sinh, cần thay thế hoặc yêu cầu công việc ngoài hệ thống khách hàng đều phải chịu mọi chi phí

- Không chịu trách nhiệm ngoài phần việc của dịch vụ bảo trì như thiết bị bị cháy, nổ, hỏng hóc… trong quá trình sử dụng( Xem quy định về bảo hành sản phẩm)

- Trong quá trình bảo trì khách hàng có yêu cầu thay thế, bổ sung thiết bị hoặc phát sinh các công việc ngoài phạm vi bảo trì nhân viên sẽ báo giá phần chi phí bổ sung đó cho khách hàng.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ Wefix Việt Nam

 

Gọi ngay