Cải tạo, nâng cấp, nâng cấp lại văn phòng là lựa chọn tốt nhất nếu bạn không có đủ tiền để thay thế toàn bộ nội thất văn phòng. Một chiến lược tuyệt vời để phục hồi hình ảnh của công ty và thúc đẩy bầu không khí làm việc hiện đại và dễ chịu hơn trong khi giảm thiểu chi phí phải bỏ ra.
1.Bạn nghĩ khi nào sẽ là thời điểm tốt để tân trang và cảitạo văn phòng làm việc?
- Khi văn phòng xuống cấp ảnh hưởng đến môi trường làm việc của nhân viên là lúc bạn nên nghĩ đến. dưới đây là một số vấn đề bạn nên xem xét đến việc nâng cấp cải tạo văn phòng của mình:
- Bạn muốn làm mới giao diện của văn phòng để phản ánh tốt hơn hình ảnh công ty của bạn ngay cả khi không có gì bị hỏng bên trong.
- Không gian khép kín, bí bách, các phòng thiết kế tách biệt không có sự liên kết,… chỉ là một vài trong số những cách làm nơi làm việc truyền thống không còn phục vụ nhu cầu kinh doanh hiện đại.
-Đồ đạc cũ nát ở nơi làm việc Cơ sở hạ tầng văn phòng đã xuống cấp rất nhiều như sàn lún, tường bong tróc, nấm mốc, hệ thống điện nước hỏng hóc, v.v.
Chiến lược cải tạo, nâng cấp là lựa chọn thiết thực nhất khi thuê một nơi làm việc mới nhưng không có vốn để "đập đi xây lại".
2. Cách cải tạo văn phòng
Phong cách công ty thể hiện ở tính thẩm mỹ và mức độ sang trọng của văn phòng. Cho dù bạn đang bắt đầu từ đầu hay chỉ cập nhật một vài thứ, đây là một số nguyên tắc cần ghi nhớ khi bạn thiết kế không gian văn phòng tiếp theo của mình:
2.1.Thương hiệu của công ty cần được làm nổi bật.
Mục tiêu của bất kỳ trang điểm văn phòng nào cũng phải là cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động khi họ đang làm việc. Tuy nhiên, mục tiêu ở đây là nâng cao thương hiệu và danh tiếng của công ty bằng cách giới thiệu bảnthân với khách hàng trong một khía cạnh chuyên nghiệp hơn. Tất cả đồ nội thất, đồ trang trí và màu sắc của văn phòng đều nên được lựa chọn với các đặc điểm của thương hiệu và biểu tượng.
2.2.Tìm đơn vị Thiết kế văn phòng hiện đại và chuyên nghiệp nhất
Khi thiết kế một văn phòng hoặc ngôi nhà mới, chức năng và sự thoải mái phải là ưu tiên hàng đầu của bạn. Điều kiện làm việc được tối ưu hóa khi nội thất văn phòng hiện đại, có tổ chức tốt được bố trí theo một kế hoạch khoa học có tính đến kích thước và khoảng cách tối ưu giữa các máy trạm riêng lẻ.
2.3.Khu vực làm việc rộng rãi,đủ ánh sáng
Chiếu sáng nơi làm việc phải đáp ứng các thông số kỹ thuật yêu cầu. Ánh sáng có tác động đáng kể đến thị lực, vị trí và năng suất của người lao động.
Thiết kế và cập nhật một không gian văn phòng đòi hỏi phải xem xét cẩn thận về lưu thông không khí và thông gió. Ánh sáng tự nhiên là lựa chọn tốt nhất và an toàn nhất để chiếu sáng, vì vậy nó nên được sử dụng bất cứ khi nào có thể. Cải tạo, nâng cấp văn phòng xanh là một ý tưởng khác nên nghĩ đến nếu bạn muốn tạo ra một nơi làm việc dễ chịu, gần gũi và lành mạnh.
3. Những sửa đổi sẽ giúp nơi làm việc của bạn được tu sửa nhanh chóng và hiệu quả
Các nhà đầu tư cần tập trung vào 5 điểm sau để đảm bảo việc cải tạo, nâng cấp văn phòng thành công mang lại diện mạo mới và hoàn thiện hơn:
3.1 Đầu tiên,bạn nên tìm hiểu kỹ về nó.
Câu trả lời cho những câu hỏi sau đây sẽ giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt về việc cải tạo, nâng cấp văn phòng của mình và đảm bảo rằng quá trình cải tạo, nâng cấp sẽ đáp ứng nhu cầu của công ty bạn.
Bạn đã giữ chức vụ nào và bạn không giữ chức vụ nào?
Đâu là ranh giới khi nói đến bàn làm việc và tủ đựng tài liệu?
Những tính năng nào trong môi trường làm việc là quan trọng nhất để tối đa hóa sản lượng cho công ty của bạn?
Kế hoạch của công ty cho tương lai là gì?(Cách thiết lập hình ảnh cho thương hiệu của bạn; Chiến lược chuyên môn hóa mục tiêu; Chiến lược phát triển đội ngũ nhân viên của bạn, v.v.)
Dựa trên phản hồi, Wefix chúng tôi có thể phát triển một chiến lược tân trang lại nơi làm việc để nâng cao thương hiệu của chúng tôi một cách tốt nhất, làm hài lòng nhân viên và tối đa hóa doanh thu của chúng tôi.
3.2 Chọn một công ty thiết kế nội thất uy tín và phù hợp
Có vẻ dễ dàng để tìm được một cửa hàng nội thất chuyên nghiệp và đáng tin cậy, nhưng thực tế lại khá khó khăn.
Bạn cần phải làm bài tập về nhà của mình và chọn những nhân viên chính quy đáng tin cậy và có kỹ năng. Sau đó, trước khi quyết định mua nhà hợp tác xã, bạn nên đánh giá kỹ ưu nhược điểm của từng đơn vị này bằng cách xem xét công trình, nhà xưởng thực tế của họ.
Bạn nên đi với một công ty thương hiệu lớn như Wefix với đầy đủ các hạn mục từ thiết kế đến thi công trọn gói giúp bạn tiết kiệm được chi phí, đội ngủ kỹ thuật đông đảo giúp rút ngắn thời gian thi công đưa văn phòng vào hoạt động lại nhanh nhất.
Thứ ba, quyết định cách tiếp cận thiết kế tốt nhất có thể.
Nhà thầu cũng sẽ tạo thiết kế mặt bằng và bản vẽ 3D khi cần thiết, cho dù bạn đang bắt đầu từ đầu hay thực hiện một số cải tạo, nâng cấp và sửa chữa văn phòng. Tất cả mọi thứ đều phải được tính đến, từ thiết kế tổng thể đến chi tiết cụ thể của bố trí nội thất, ánh sáng, phối màu, ước tính chi phí, v.v.
Nhà thầu sẽ được yêu cầu thực hiện các thay đổi dựa trên kết quả phân tích giải pháp thiết kế được đề xuất.
Bước tiếp theo là ký kết dịch vụ và tiến hành cải tạo theo đúng thiết kế và đón chờ thành quả nhé